วันพฤหัสบดีที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2557

เอาสูตรไล่เม็ด Click-I มาแบ่งปันกันครับ

   
พอดีวันนี้ได้มีโอกาสได้ลองไล่เม็ดแล้วก็เทสความเร็วของคลิ๊กไอเลยเอาสูตรมาฝากครับเผื่อใครสนใจ
เริ่มเลยนะครับ1.สําหรับคนที่ชอบไล่เม็ดแบบที่ชอบใส่ 4 เม็ดอ่ะนะเม็ดเดิมๆเลยนะครับ อันนี้ขอบอกต้นกลางจัดมากครับจนน่าตกใจเลย
อันนี้ผมลองมาแล้วครับวันนี้เลยสดๆ แต่จะตันที่ 100 เดียวนะครับแต่เข็มขึ้นไวมากครับ อันนี้ถ้าชามเดิมไม่ได้ขูดจะได้แค่ 100 เดียวครับ แต่ถ้าขูดชามแล้วได้ 110 เท่าเดิมครับ แต่เสียงค่อนข้างโหดเลยทีเดียวครับหุหุ *--* แต่ขอบอกต้นนี่จัดมากออกตัวทีเดียวมันก็หายแล้วครับอันนี้คอนเฟริมพวกใส่ 6 เม็ดไล่ก็หืดขึ้นคอแล้วครับ อาจจะไปฟัดไปเหวี่ยงกันในตีนปลายอีกที แต่อย่างว่าแหละถนนในบ้านเรา ขับเร็วได้ไม่นานหรอกครับ เดี๋ยวก็ไฟแดงแระครับ สูตรต่อไปครับ

2. สําหรับคนที่ชอบใส่ 6 เม็ด ให้ไล่ใหม่นะครับไปเล่นเบอร์ 10 กรัมนะครับทั้ง 6 เม็ดเลย
อันนี้ผมบอกได้เลยว่าไม่แพ้อันแรกครับแต่อันนี้ได้ กลางกับปลายนะครับ ต้นก็ออกดีกว่า(นิดหนึ่ง)ตอนที่ยังไม่ได้ไล่เม็ดแหละครับ แต่ปลายตัวนี้ ได้ 110 เหมือนกันเลยนะครับชามเดิมก็ถึงครับไม่ต้องขูด ผมเทสมาแล้วล่ะครับ

ชอบอันไหนแบบไหนลองดูเป็นแนวทางนะครับ แต่อันแรกนี่มันจริงๆ 55555
อ่าวแล้วแต่ชอบนะครับ เพราะเห็นในนี้ถามกันเรื่องไล่เม็ดบ่อยมากๆผมเลยเอามาเป็นแนวทางให้ครับ
* สูตรข้างต้นเป็นเพียงแนวทางแนะนำเท่านั้น ไม่มีสูตรไหนตายตัวต้องลองด้วยตัวเองครับ
อยากแต่งเครื่องClick-i ให้แรงทำงัยดี……
 Click-i แต่งเครื่องให้แรง ต้องออกตัวไว้ก่อนเลยนะครับ ว่าบทความนี้ไม่ได้ส่งเสริมให้ท่านขับขี่ผิดกฎจราจร หรือขับซิ่งบนท้องถนนจนได้เรื่อง
แต่บทความนี้มีไว้เพื่อดับความสงสัย ของหลายท่าน ที่คิดว่ารถมอเตอร์ไซค์หัวฉีดแต่งเครื่องแรงไม่ได้ และไม่ใช่สูตรเด็ดหรือว่าแรงอะไรมากมายนะครับ
ระบบการทำงานของเครื่องยนต์แบบหัวฉีด ซึ่งเราจะเค้นเอาแรงม้าออกมาได้มากต้องทำยังไงเรามาดูกันว่าต้องทำอะไรบ้าง
1.หัวใจหลักของการแต่งเครื่องยนต์มอเตอร์ไซค์หัวฉีด อยู่ที่กล่อง ECU หรือ ECM(ของ Honda)ซึ่่งกล่อง ECM ที่ว่านี้ต้องเปลี่ยนเป็น ECMแต่ง ใช้ของAPI TECHรุ่นW125iราคาใบละประมาณ3000บาทซึ่งการทำงานของเครื่องยนต์ทั้งหมดจะถูกสั่งการจากตัว ECM ตัวนี้ ถ้ามันปรับตั้งค่าไม่ได้(ECMเดิมๆ) ก็หมดสิทธิ์ที่จะทำให้มันแรงได้
 2.ใช้ ลูกสูบ Click ขนาด 54 มิล (Size 4.00) หลบวาวล์มาด้วย
 3.แกนราวลิ้นแต่งโดยนำไปคว้าน
 4.จูนกล่อง ประกอบกลับเข้าเครื่องแล้วนำไปปรับจูนกล่องเพิ่มแรงม้าด้วยเครื่องคอมพิวเตอร์ค่าจูนประมาณ300บาทแล้วแต่ร้านนั้นๆ
 5.เปลี่ยนcoilหัวเทียนและเดินสายไฟเข้าcoilใหม่แยกออกจากของเดิมและเดินกราวน์ใหม่เส้นใหญ่ยิ่งดีจะได้ไม่กวนกล่องรับรองว่าหลังจากจูน ECMให้เครื่องยนต์ตอบสนองได้ดีมาก ผลที่ได้คือแรงกว่าเดิมเยอะเลยเมื่อเราคำนวณcc.ของรถจากเดิม110cc.หลังจากแต่งไปแล้วจะเพิ่มเป็น125cc.โดยประมาณสามารถออกตัวได้แรงและเร็วอย่างเห็นได้ชัดบิดคันเร่งแซงเป็นไปอย่างรวดเร็วแซงได้เหมือนรถคลัชท์ไม่มีอาการรอรอบขับได้มันส์มาก….




11 ความคิดเห็น:

  1. อยากทราบว่าคลิกi 110 เม็ดเดิมๆทีติดมากับรถมันกี่กรัมคับ

    ตอบลบ
  2. อยากทราบว่าคลิกi 110 เม็ดเดิมๆทีติดมากับรถมันกี่กรัมคับ

    ตอบลบ
  3. กอล์ฟอ่างทอง
    ผมมีคำถามครับ (แต่งข้าง) คือรถผม click125i ล้อขอบ17 ลง ชามแต่ง+ใบพัดแต่ง ไล่เม็ด เปลี่ยน เฟืองท้าย 14 ตอนนี้นั่งขับแค่110เองครับ ทำไมไม่เหมือนที่เขาบอกกันเลย ว่า120+ หมอบ130+

    ตอนนี้นั่ง110 หมอบ122 ไม่ปลื้มเลยครับ ขอเซียนแนะนำหน่อยครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. หัวชีดอ้ะคับ ผม คลิก110คารบู เดิมๆก็ไป120+ล้ะคับล้อแม็ค ลองแต่งดุก็วิ่งได้ทะลุไมค์อ้ะคับ

      ลบ
    2. ล้อขอบ17หรอ มันจะทำให้ไมล์แข็งขึ้นนะ
      ที่เห็นวิ่ง110 มันอาจจะเกือบๆ120ก็ได้ เพราะล้อเดิมขอบ14 กับขอบ17 หมุน1รอบ จอบ17จะไปได้ไกลว่า ล้อใหญ่ขึ้นวิ่งไกลขึ้นแต่รอบเท่าเดิม ไมล์วัดความเร็วจึงได้เท่าเดิม แต่ความเร็วไม่เท่าเดิม

      ลบ
  4. รถผมใส่แคมตัวนึ่งนะและไล่เม็ด12กับ15สลับเฟืองท้ายกัด47ล้อเดิมที่เหลือเดิมหมดวิ่ง120ถ้าหมอบลงเนินขึ้น130

    ตอบลบ
  5. รถผมใส่แคมตัวนึ่งนะและไล่เม็ด12กับ15สลับเฟืองท้ายกัด47ล้อเดิมที่เหลือเดิมหมดวิ่ง120ถ้าหมอบลงเนินขึ้น130

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. อันนี้ลูกเดิมปะคับ ต้นจัดไหมคับ

      ลบ
  6. คำนวน ซีซี ยังไม่ถูกเลย และจะมาสอน

    ตอบลบ
  7. ของผม ใส่ 9กรัม11กรัม 140ติดคั้บ 53/0 คาบูเเดช เเคม

    ตอบลบ
  8. ใส่เมด10 ทำไมอืดๆๆ

    ตอบลบ